Halloween - 31/10/2018
Banner trái
Sự Kiện - Đại Tiệc Giáng Sinh

Halloween - KẸO hay GHẸO 31/10/2018

Lễ hội Halloween huyền bí – KẸO hay GHẸO

Trường mầm non Nobel - 2018

 

 

     Tháng 10 là tháng của Lễ hội và cũng có một ngày lễ thú vị của người phương Tây truyền sang người Châu Á chúng ta, đó là lễ hội Halloween. Nói đến Halloween chắc hẳn chúng ta cũng biết được đó là một ngày hội hóa trang dành cho tất cả mọi lứa tuổi. Halloweeen _ một lễ hội thường niên được tổ chức vào 31 tháng 10 hàng năm, được coi như một ngày tết, một lễ hội vui nhất trong năm, đặc biệt là đối với giới trẻ bởi những trò chơi vô cùng kỳ bí và hấp dẫn. Nó là sự pha trộn giữa những nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa của nhiều nền văn hóa khác nhau, trải qua thời gian mới trở thành một lễ hội như chúng ta biết đến ngày nay và được xem là một trong những lễ hội lâu đời nhất và phổ biến nhất. Nếu như trước đây, lễ hội Halloween chỉ diễn ra ở các nước phương Tây theo công giáo, thì nay đã trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được người dân trên toàn thế giới mong đợi. Biểu tượng của lễ hội Halloween là những trái bí ngô được khoét tạo hình đáng sợ, phù thủy, ma quỷ và mèo đen. Theo phong tục, vào ngày lễ Halloween, trẻ em sẽ diện những trang phục kỳ dị rồi đến từng nhà, gõ cửa. Các bạn nhỏ sẽ nói câu "trick-or-treat" (nghĩa là : nếu không muốn chúng tôi chơi xấu, hãy đãi chúng tôi thứ gì) và chủ nhà sẽ đưa cho chúng kẹo. Mọi người dường như cũng quen với câu chúc " Happy Halloween!".

 

 

 

 

 

Hoạt động xin kẹo

 

Vậy điều thú vị gì trong lễ hội Halloween mà sức hút của nó lại lớn đến vậy? Hãy cùng khám phá về nguồn gốc và những điều thú vị trong ngày lễ Halloween nhé!

 

Công tác chuẩn bị cho lễ hội bắt đầu nhộn nhịp từ những ngày đầu tuần, các bé đã cùng cô giáo của mình trang trí lớp học sao cho nhiều sản phẩm ma quái và ấn tượng, đậm chất Halloween. Các bé từ việc sợ ma, sợ những con nhện đã thấy rằng ma và nhện không có gì phải sợ, vì tự tay các bé đã làm nên được những “con ma”, những con nhện để trang trí lớp. Quý phụ huynh cũng đã góp phần không nhỏ cho khâu chuẩn bị của các cô và bé thêm hoành tráng và hào hứng hơn qua việc chuẩn bị cho các bé những bộ trang phục hóa trang thật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Cảm ơn ba mẹ rất nhiều.

Đúng 15h00, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, chương trình của lễ hội bắt đầu.

 

 

 

 

Tiết mục văn nghệ của lớp Pascal và Mozart

Nhạc nổi lên, sàn catwalk đã sẵn sàng, những người mẫu nhí trong trang phục hóa trang ngộ nghĩnh đã làm khấy động không khí vui nhộn của lễ hội. Tự tin, nhí nhảnh _ những người mẫu nhí với những trang phục đầy màu sắc thu hút mọi ánh nhìn từ phía ban giám khảo, các bạn khán giả. Nhiệm vụ của ban giám khảo sẽ rất khó khăn vì các bạn nhỏ vô cùng xinh đẹp và tự tin, những bước đi uyển chuyển của các bạn gái hóa thân thành công chúa; còn các bạn trai siêu nhân thì không kém phần mạnh mẽ, oai phong; những “ông”, “bà” phù thủy nhí lại quá đáng yêu; đâu đó còn xuất hiện những nàng tiên Bướm đầy màu sắc. Đến với show trình diễn thời trang Halloween kỳ này còn có sự kết hợp đầy bất ngờ và sáng tạo của những nhân vật chưa từng xuất hiện cùng nhau trước đây. Tất cả quyện lại thành một lễ hội hóa trang đầy sắc màu, lung linh, huyền bí.

 

 

 

 

 

Tiết mục Trình diễn thời trang

 

 

Trò chơi Ai đập bóng nhanh hơn

 

.

Phần luôn được mong chờ nhất: Trao phần thưởng

Hình ảnh đáng yêu của các bạn Nobel nhà mình và Bố mẹ.

 

 

 

 

 

#halloweenNobel #halloweenmamnonnobel #halloweenmamnon

 

CHAT VỚI CHÚNG TÔI